Bảo Hân với khuôn mặt bầu bĩnh,nét đẹp dịu dàng nhưng có đôi mắt vô hồn, lạnh lùng đến khó tả. Cô đang ngồi tại một quán cafe với cô có lẽ đó là nơi‘ mang tên những kỷ niệm’. Cô đã đi qua rất nhiều nơi, mỗi lần đi là một khung trời mới, nhưng chỉ có chung một điểm là café u buồn, với cô nhâm nhi tách cà phê còn nóng trên tay, ánh mắt không ngừng tìm kiếm khung trời bình yên qua khung cửa sổ, dù rất đỗi thân quên hay xa lạ nhưng đối với cô điều đó rất mê đắm và lôi cuốn.

Vẫn con đường ấy,vẫn cái không gian khiến tim cô quặn thắt mỗi khi nhớ lại,mọi thứ vẫn ở lại, vẫn núi giữ bước chân cô,nhưng người xưa đâu còn nữa. Đâu còn một bờ vai để cô gục đầu khóc,đâu còn đôi tai để lắng nghe,đôi tay để siết chặt,đôi chân để đi cùng cô, đâu còn hơi ấm phả vào gương mặt cô khi anh gần kề khiến tim cô lỗi nhịp, đâu còn, đâu còn nữa….

Trái tim cô đã khép kín,đã băng giá, nó hoàn toàn sống với quá khứ đó, chẳng còn mở lòng với bất cứ ai. Anh đã đi qua cuộc đời cô nhẹ nhàng như chưa từng có chuyện gì xảy ra nhưng sao nỗi đau anh để lại cho cô quá lớn, những ký ức đau buồn đã ngấm vào từng tế bào và trí nhớ của cô khiến tim cô tưởng như bị bóp nghẹt trong từng hơi thở.

“Mình chia tay đi, em không thể mang lại hạnh phúc cho anh.” Anh nhìn thẳng vào mắt cô mà nói một cách hùng dũng.

“ Vậy theo anh thì như thế nào mới là hạnh phúc?” Cô vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra.

“ Hạnh phúc là phải có tiền, thật nhiều tiền, còn em…hứ em hãy nhìn lại em đi vẫn chỉ là một cô sinh năm cuối ăn bám người khác, gia đình em, em hãy nhìn lại đi, sống trong túp lều trah như vậy mà cũng gọi là nhà sao. ?” anh nói không chớp mắt, anh đâu biết rằng từng lời nói đó như cứa từng nhát vào trái tim mỏng manh của cô.

“Những thứ đó phải do mình làm ra, anh nghĩ có được nó dễ dàng tới vậy sao.?” Không kìm nén được nữa, mắt cô bắt đầu cay cay, hai hàng milại dễ dàng đổ lệ. Nước mắt lăn dài rồi tự nhiên cuộn tròn, bon chen trên bờ môi khô khan.

“ Bây giờ không còn cái suy nghĩ quê mùa đó nữa đâu cô em, tôi sắp lấy con gái của sếp rồi, tôi sắp giàu có rồi… haaaaaaaa “ anh cười có vẻ khoái chí.

“ Lần trước thà rằng anh đừng cứu em, thà rằng cứ để nó đâm chết em đi. Dù có đau đến mấy cũng không bằng những lời cay nghiệt anh đã nói với em.” Cô nói trong đau đớn và tuyệt vọng

“Vì tôi không muốn cô chết dễ dàng như vậy được.”

Bầu trời như sụp đổ dưới chân, cô không tin vào những gì mà mình vừa nghe thấy, cô không tin đó lại là sự thật, trái tim cô tan nát đau nhói, cô lản đảo người như muốn ngã khụy.

“….” Cô lặng im không nói thành lời, đôi môi mím chặt để khỏi bật khóc.

“ Cô không còn gì để nói sao, vậy tôi đi trước, nhớ giữ gìn sức khỏe, lạnh rồi đấy.” anh quay mặt đi có chút thương tâm.

Cô vội vàng níu đôi tay anh lại, ôm anh thật chặt từ phía sau lưng như thể cô sợ rằng chỉ cần nới lỏng đôi bàn tay là anh sẽ tan biến mất vậy.

“ Biết sẽ có ngày hôm nay sao anh còn yêu em.?” Cô lí nhí sau tấm lưng to rộng, ấm áp của anh.

“ Là cô tỏ tình với tôi trước mà, tôi thương hại nên thí cho cô chút tình cảm. Bây giờ thì không có nữa đâu.Cô hãy tìm người khác và quên tôi đi.” Anh mạnh bạo gạt phăng đôi bàn tay yếu đuối của cô và sải bước thật nhanh.

“ Cũng phải, là em tất cả là do em, chính em đã bắt đầu cuộc tình ngang trái này.” Cô cười, một nụ cười chua chát, thật đáng thương tiếng cười nghe như tiếng khóc than.