Mỗi nhân viên văn phòng có một bàn làm việc riêng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, không gian làm việc sẽ ảnh hưởng đến tính cách cũng như hiệu suất làm việc của bạn.
Chiếc bàn làm việc gọn gàng dù có máy tính để bàn và tài liệu
Người bừa bộn
Không gian làm việc của những người bừa bộn thường rất lộn xộn, nhiều đồ lặt vặt cũng như các đồ dùng cá nhân khác. Nếu được chọn, họ sẽ cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn khi ngồi ở những khu vực nhiều người qua lại. Tuy nhiên những người này có nhược điểm này là quá bận rộn nên không thể dọn dẹp bàn làm việc như các đồng nghiệp ít giao thiệp.

Người theo chủ nghĩa tối giản
Những người này thường có bàn làm việc cực kì gọn gàng và có tổ chức. Ở họ có sự tận tâm, kỉ luật nghiêm khắc và luôn cẩn thận một cách cao độ. Họ chăm chỉ và cực kì đáng tin cậy.

Người thích bành trướng
Người thích bành trướng sẽ phân định rất rõ ràng phạm vi lãnh thổ của họ trong văn phòng. Các vật dụng cá nhân của họ sẽ ngày càng lấn chiếm không gian cá nhân của người khác. Người thích bành trướng thường thích ngồi ở vị trí trung tâm của phòng làm việc và rất tích cực tạo ra không gian của cá nhân mình.

Người theo chủ nghĩa cá nhân
Một không gian làm việc cực kì đơn giản với phong cách có một không hai sẽ cho mọi người biết chủ nhân là người sáng tạo và thích khám phá. Những người theo chủ nghĩa cá nhân thường rất tò mò, hoạt bát và năng động. Họ cũng rất dẽ thoả mãn với công việc của mình, hạnh phúc về tâm lý và có một sức khoẻ tốt.
Người thích kiểm soát
Người thích kiểm soát sẽ rất yêu thích không gian cá nhân của riêng mình. Họ có thể quay lưng lại với bức tường và làm việc một mình nếu cảm thấy không an toàn vì bàn làm việc củ mình có quá nhiều người qua lại. Tuy nhiên họ cũng là người sống nội tâm, sáng tạo và giàu trí tưởng tượng nếu được ở một mình.
Mỗi không gian làm việc sẽ nói nên những tính cách riêng của con người. Bạn là người như thế nào trong 5 kiểu người trên đây?