Em không mong những ngày nắng gắt cũng chẳng mong những ngày mưa tới tấp nhạt nhòa. Những gì em mong là ngày trời xanh chút nắng, chút mưa. Vai em không đủ chắc để gánh nặng cả mùa hè oi ả vàng rực và em chẳng có chiếc ô đủ to để che chắn mưa rơi dày hạt. Em một mình và nhỏ bé, em lạc giữa dòng đời để tìm một bóng hình ẩn khuất, em biết rằng em không cần nhiều, chỉ một chút mà thôi.

Em không đủ tham lam vì sợ trái tim mình thương tổn. Em không muốn vồ vập để rồi vấp ngã mau. Nếu tình yêu đến muộn em cũng chẳng thấy đau bằng tình yêu đến sớm ban phát rồi chóng tàn. Trái tim anh, em chỉ cần một chút, góc nhỏ tim anh để em có chỗ nương mình những lúc cô đơn.

Cuộc sống này dài và rộng không có vạch danh giới, thế nên em muốn bước đi tiếp trên những con đường khi còn có thể. Sẽ không là nhẹ nhàng trong chuyến đời vô tận nếu em cứ mong mỏi mang cả trái tim anh theo nặng nề.

em-yeu-anh-ke-lang-nhang55-blogtamsuvn

Em không mong những ngày nắng gắt cũng chẳng mong những ngày mưa tới tấp nhạt nhòa. (Ảnh minh họa)

Nếu là tình yêu như em hằng mong ước thì một chút thôi cũng đủ là bầu trời tươi đẹp.

Nếu chỉ trao nhau một chút, chút yêu thương, chút hờn giận, chút nhớ nhung chắc hẳn rằng ta sẽ chọn cho nhau những điều đẹp nhất. Em sẽ trao anh chút yêu thương thắm đỏ trong tim đủ để anh hiểu và bên em nhẹ nhàng, hờn ghen cũng đủ để anh bật cười rồi ôm em thêm chặt. Và em chỉ nhung nhớ anh một chút khi cách xa, để trong đêm dài em không phải thổn thức.