Đó là chút tình công sở của bạn và ai đó trong văn phòng kia? Không, tình công sở có thể phần nào lấy đi áp lực, chán nản nơi bàn giấy và đó chẳng hề là thói quen hay, là hành động không nên tiếp diễn bởi chúng ẩn chứa quá nhiều vấn đề đằng sau đó.

1. Khi ‘‘cuộc vui’’ tàn

Mặc dù đã chia tay, bạn vẫn gặp người ấy mỗi ngày đến cơ quan. Bạn vẫn phải trao đổi công việc, họp hành chung với người ấy. Trong khi bạn không thể đẩy người ấy ra khỏi cuộc đời bạn thì xung quanh bạn lại có người này người kia dèm pha, điều này thật sự không dễ chịu chút nào.

2. Khi bạn là người không muốn chia tay

Bạn lỡ yêu và không muốn chia tay nhưng phải kết thúc mối tình giữa bạn và người ấy. Bạn sẽ nhớ nhung và sẽ rất đau khổ nếu thấy người ấy bắt đầu niềm vui mới với ai đó. Cuộc sống lúc ấy chẳng khác gì là địa ngục.

cong-so1-blogtamsuvn

3. Bạn sẽ bị chi phối trong công việc
Ads Ai cũng học Đại học qua mạng. Còn bạn?
Ads Thuỷ Tiên chia sẻ tuyệt chiêu đảm bảo mi dài và cong sau 7 ngày
Ads Nguyên nhân và phương pháp giảm đau bụng kinh

Khi đang ‘‘say nắng’’, bạn sẽ dành thời gian nghĩ đến người ấy, mong gặp người ấy rồi tranh thủ hẹn hò chốn công sở và thế là bạn sao lãng công việc. Khi hết ‘‘say nắng’’, bạn lại bị hình ảnh người ấy hiện diện quanh bạn, nhắc nhở bạn những kỷ niệm vui buồn đã qua. Thử hỏi làm sao bạn có thể tập trung vào công việc được.

4. Sự thật đôi lúc phũ phàng

Đến lúc ‘‘cái kim trong bọc cũng lòi ra’’. Bạn sẽ trở thành tâm điểm cho các cuộc hàn huyên của các đồng nghiệp – chê có, khen có nhưng hãy cẩn thận vì nó có thể sẽ tạo nên những khó khăn cho mối quan hệ của bạn và nguời ấy hoặc sự nghiệp của bạn trong tương lai.

5. Các đồng nghiệp sẽ cư xử với bạn khác đi

Khi đang say tình, bạn thường tranh thủ tối đa thời gian rảnh để ở bên người ấy và vô tình sao lãng mối quan hệ với các đồng nghiệp xung quanh. Vì vậy, ngay cả những đồng nghiệp thân thiết cũng sẽ giận bạn, dèm pha bạn hoặc có khi sẽ xa lánh bạn. Họ có thể sẽ ganh ghét, nói xấu bạn nếu bạn hẹn hò với sếp làm ảnh hưởng đến hình ảnh nhân viên của bạn.

cong-so2-blogtamsuvn

6. Nhiều quá là không tốt đâu

Khi bạn đang chìm đắm trong chữ tình thì gặp nhau 8 tiếng đồng hồ ở công sở dường như vẫn ít nên bạn hẹn hò sau giờ làm việc ở quán ăn, rạp xi-nê rồi kéo dài đến bữa tối xế ở nhà bạn. Nhưng sẽ đến một ngày bạn cảm thấy ngột ngạt với cái ‘‘thời khoá biểu dày đặc’’ ấy, bạn đang mất dần cả không gian lẫn thời gian riêng và bạn muốn thay đổi nhưng đâu phải lúc nào cũng dễ dàng.

7. Sức mạnh của bề ngoài

Bên cạnh yếu tố cùng là đồng nghiệp có chung những sở thích trong công việc thì những yếu tố như một ngoài hình quyến rũ, đôi mắt như biết nói hay nụ cười làm ngất ngây đối phương sẽ dễ dàng trở thành chất xúc tác cho những ‘‘tình yêu sét đánh’’. Đối phương có thể nói với bạn rằng yêu bạn ngay lần gặp đầu tiên thì hãy cẩn thận vì đấy có thể chỉ là sự quyến rũ hình thể mà thôi.

8. Chia tay đồng nghĩa với chia rẽ

Ở cơ quan bạn có những đồng nghiệp có thể xem là bạn thân thiết và họ sẵn sàng bênh vực bạn sau khi bạn chia tay với người ấy. Và tất nhiên người ấy cũng có những đồng nghiệp tri kỷ sẵn sàng ‘‘nghỉ chơi’’ với bạn để ủng hộ bạn của mình. Thế là nhân viên trong cơ quan bị chia rẽ vì mối quan hệ bất thành của bạn.

9. Bạn không thể che giấu tất cả

Bạn nghĩ rằng có thể giấu những đồng nghiệp xung quanh về mối tình công sở của bạn là hoàn toàn sai đấy nhé. Bạn nên thông suốt một điều là khi bạn phải lòng một đồng nghiệp nào đó rồi hẹn hò hay phải chia tay vì một lý do nào thì nhất cử nhất động của bạn ít nhiều cũng sẽ bị những đồng nghiệp xung quanh để ý.