Do iPhone XR sử dụng cùng con chip A12 Bionic giống như iPhone XS, các kết quả benchmarks cho thấy iPhone XR có hiệu suất thực sự ấn tượng chứ không như lầm tưởng của nhiều người.

Điều thú vị là kết quả thử nghiệm GPU của iPhone XR thậm chí còn cao hơn so với iPhone XS và iPhone XS Max. Điều này có thể là do iPhone XR có độ phân giải màn hình thấp hơn. GPU A12 Bionic sẽ cung cấp tốc độ khung hình nhanh hơn trên XR bởi vì nó phải render thêm khoảng 85% điểm ảnh trên XS hay 125% trên XS Max. Bạn có thể xem bảng kết quả bên dưới:

>> iPhone 6S cũ
>> iPhone 7 Plus cũ
>> iPhone 8 Plus cũ

Một so sánh khác của Macworld cho thấy nếu bạn nâng cấp từ iPhone 7 Plus lên iPhone XR thì hiệu suất game có thể tốt hơn đến 50% tùy thuộc vào độ phức tạp của trò chơi.

Trong khi đó, với bài test về thời lượng pin sử dụng, iPhone XR hoạt động lâu hơn 19 phút so với iPhone XS Max và dài hơn một giờ so với iPhone XS. Nếu sử dụng trong điều kiện thực tế thì con số này thậm chí có thể tăng gấp đôi. Nếu bạn dùng iPhone 7 Plus và thấy pin của thiết bị này khá “trâu”, thì iPhone XR sẽ còn ấn tượng hơn với thời lượng sử dụng cao hơn khoảng 1 giờ trong bài test.

Như vậy có thể nói chiếc iPhone XR “giá rẻ” này thực sự đem đến hiệu suất rất ấn tượng. Vấn đề ở đây chỉ là hình thức của máy cũng như camera không thể so sánh so với dòng iPhone XS. Tuy nhiên nếu bạn cần một chiếc iPhone giá phải chăng hơn để chiến mọi game trên iOS trong khoảng 2-3 năm tới thì iPhone XR là một lựa chọn rất tốt.