Nhiều người yêu nhau, nhưng không đến được với nhau vì nhiều lý do, thậm chí kết hôn rồi nhưng do những hiểu nhầm, bất đồng quan điểm không thể cứu vãn, họ vẫn có thể ly hôn. Tuy nhiên, dù có đi tìm “hạnh phúc mới”, nhiều người vẫn thừa nhận rằng mình không thể quên được tình cũ, dù có cố gắng không nhớ đến. Những hình ảnh, kỷ niệm về “người cũ” vẫn tràn ngập trong tâm trí họ.

Dưới đây là 5 lý do khiến bạn không thể quên được tình cũ mà chính bạn có thể không nhận ra:

1. Bạn hoàn toàn đặt hết tâm tư vào người đó

Mỗi người trong cuộc sống đều muốn có “một nửa yêu thương” để tin tưởng, đễ dựa dẫm, sẻ chia và bảo vệ. Tuy nhiên, để có được người yêu hiểu mình, để “đặt niềm tin đúng chỗ” thì không phải ai cũng may mắn có được.

Khi yêu, tin tưởng lẫn nhau là điều cần thiết, nhưng nếu bạn biến niềm tin thành sự phụ thuộc, dựa dẫm, ỉ lại thì một ngày nào đó, khi tình yêu không còn là “màu hồng” như lúc đầu, bạn sẽ có cảm giác mất cân bằng khi “chỗ dựa” bấy lâu nay đã mất. Bạn không thể bước ra được cái bóng của chính mình, không thể quên được người đó, lúc nào cũng nghĩ về người đó.

tinh-cu2-blogtamsuvn

2. Người đó là một phần trong những thói quen hàng ngày của bạn
Ads Cơ hội lấy bằng Đại Học dành cho người đi làm
Ads Thuỷ Tiên chia sẻ tuyệt chiêu đảm bảo mi dài và cong sau 7 ngày
Ads Nguyên nhân và phương pháp giảm đau bụng kinh

Mỗi người đều có những thói quen riêng và khi yêu nhau, sống chung cùng nhau trong khoảng thời gian dài, họ thường có chung những thói quen ấy.

Bạn đi dạo, đi mua sắm, xem phim, đọc sách hay ra ngoài cùng bạn bè đều có người đó bên cạnh. Lâu dần người đó sẽ trở thành một phần trong bạn, thậm chí ăn sâu vào trái tim, khối óc khiến bạn cảm thấy trống vắng, cô đơn khi bỗng mất đi. Điều này cần có thời gian để thích nghi, lấy lại cân bằng sau khoảng thời gian mất mát để tìm niềm vui mới trong cuộc sống.

3. Bạn cảm thấy chỉ có người đó mới mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mình

Tình yêu khiến cho con người có cảm giác đam mê, thậm chí điên rồ và mất đi lý trí. Bạn có thể thay đổi tất cả những tật xấu của bản thân, hoàn thiện mình hơn để được người đó yêu mến. Bạn có thể thức trắng đêm để nói chuyện, nghĩ về người đó, nhớ người đó, thậm chí mất ăn, mất ngủ vì những lời nói giận hờn vu vơ.

Mỗi người khi yêu đều có cảm giác ấy, họ sống bằng niềm đam mê, và tin tưởng rằng chỉ có người đó mới mang lại hạnh phúc cho mình.

tinh-cu3-blogtamsuvn

4. Người đó luôn là tiêu chuẩn để bạn đánh giá người khác

Cho dù đã chia tay, nhưng mỗi khi gặp người mới, bạn luôn lấy người yêu ra làm tiêu chuẩn để so sánh. Có thể anh ấy đẹp trai hơn, giàu có hơn, biết quan tâm bạn hơn người yêu cũ nhưng bạn vẫn cảm thấy chưa thể chấp nhận tình yêu mới vì lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tình cũ.

5. Bạn không thể quên đi những kỷ niệm về người đó

Khi yêu, mỗi khoảnh khắc, thời gian bên nhau đều đẹp và trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Vì vậy, dù đã chia tay, bạn vẫn không thể quên đi những hình ảnh đó, ánh mắt, nụ cười và những cử chỉ quan tâm, âu yếm của người đó đều khiến bạn bị ám ảnh.