1. Lắng nghe thật chân thành

Hãy lắng nghe đối phương, thực sự lắng nghe bằng cả trái tim bạn. Hãy chủ động làm người lắng nghe thay vì luôn chỉ trích vấn đề. Hãy nhìn vào mắt người ấy, hướng cả cơ thể về phía người ấy, đừng khoanh tay, đừng nhìn vào điện thoại. Hãy để người ấy hiểu rằng bạn đang lắng nghe và cố gắng thấu hiểu vấn đề từ phía người ấy.

2. Hãy bộc lộ bản thân bạn

Nói với người ấy bạn đang nghĩ gì. Và khi bạn nói, hãy cố gắng thật bình tĩnh và tôn trọng đối phương. Nhìn vào mắt người ấy khi nói chuyện, hãy chắc chắn rằng người ấy hiểu đúng những gì bạn muốn truyền đạt.

tranh-do-vo2-blogtamsuvn

3. Đừng trút giận lung tung

Ngay cả khi bạn đang bị tổn thương, hãy cứ nhẹ nhàng nói chuyện với người ấy. Đừng bỏ đi, đừng cáu gắt. Hãy đối xử với người ấy bằng sự tôn trọng và quan tâm. Hãy nhìn người ấy như một người mà bạn yêu thương, đừng nhìn người ấy như một kẻ tội đồ vì đã làm tổn thương bạn. Hãy cố gắng thấu hiểu cho những gì người ấy đang trải qua.
Ads Cơ hội lấy bằng Đại Học dành cho người đi làm
Ads Thuỷ Tiên chia sẻ tuyệt chiêu đảm bảo mi dài và cong sau 7 ngày
Ads Nguyên nhân và phương pháp giảm đau bụng kinh

4. Chấp nhận sự thay đổi

Các mối quan hệ sẽ thay đổi khi có một chuyện gì đó xảy đến. Bạn không thể nào hy vọng mọi chuyện sẽ như ngày đầu mới yêu. Học cách chấp nhận sự thay đổi từ người ấy, học cách thay đổi bản thân mình cho phù hợp với sự thay đổi của đối phương và sự thay đổi của cả mối quan hệ này.

tranh-do-vo1-blogtamsuvn

5. Đừng bỏ cuộc

Đừng bao giờ bỏ cuộc với người bạn yêu. Hãy nghĩ về tương lai nếu một ngày người ấy không ở bên bạn nữa, liệu bạn có thể hạnh phúc hay không? Hãy cố gắng hàn gắn mối quan hệ khi còn có thể nhé.