Tuyến đường bao biển qua các phường Hồng Hà, Hồng Hải (đường Trần Quốc Nghiễn) sẽ được thiết kế 6 làn xe, dài 2,4km, rộng 28m (tương đương 67.200 m2) mở về phía biển.
Đọc thêm: https://phuclongintech.vn/vo-tu-dien.html

Phối cảnh mở rộng đường bao biển từ 4 lên 6 làn xe (Nguồn: Web Quảng Ninh)
Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa có chủ trương tiếp tục đầu tư, thực hiện mở rộng tuyến đường bao biển qua các phường Hồng Hà, Hồng Hải (đường Trần Quốc Nghiễn) từ 4 lên 6 làn xe.
Theo đó, tuyến mở rộng sẽ bắt đầu từ Cung Quy hoạch, hội trợ triển lãm tỉnh kéo dài đến đầu đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả (phường Hồng Hà, TP Hạ Long), dự án dự kiến sử dụng từ ngân sách thành phố. Đường sẽ được thiết kế 6 làn xe, dài 2,4km, rộng 28m (tương đương 67.000 m2) mở về phía biển.
Ngoài ra, tại vị trí cuối tuyến sẽ bố trí một bãi tắm công cộng dài 900m theo quy hoạch phát triển bãi tắm phục vụ nhân dân và khách du lịch của TP Hạ Long, xây dựng kè và các ống geo kỹ thuật để ngăn sóng, bơm cát tạo bãi tắm và các lối lên xuống. Cây xanh hiện tại sẽ được tận dụng trồng lại khi tuyến đường hoàn thành.
Dự án được đầu tư từ ngân sách thành phố, dự kiến tháng 5/2020 sẽ hoàn thành. Được biết, TP Hạ Long hiện đang khẩn trương chuẩn bị các thủ tục đầu tư, lập tổng thể mặt bằng và tổ chức đấu thầu dự án.
Khi hoàn thành, cùng với tuyến đường bao biển Vựng Đâng, đường bao núi Bài Thơ, khu vực Hòn Gai, TP Hạ Long sẽ có tuyến đường bao biển đồng bộ, là tuyến đường du lịch, cảnh quan ngắm Vịnh Hạ Long, kết nối chuỗi các khu dân cư, du lịch, thăm quan của thành phố. Đồng thời, giãn mật độ và giảm lưu lượng xe trên trục đường chính QL 18.
Trước đó, cuối tháng 11/2018, TP Hạ Long cũng đã triển khai dự án mở rộng đường dẫn và cầu Bài Thơ, cũng nằm trên tuyến đường Trần Quốc Nghiễn.
Công trình có tổng mức đầu tư 350 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2019.