Bạn đang ở chung cư? Bạn đã có một dàn karaoke thích hợp dành cho chung cư nhưng những chiếc mic có dây rườm rà khiến bạn không thoải mái trong không gian chật hẹp? Bạn muốn lựa chọn một chiếc mic không dây phù hợp với dàn karaoke chung cư của mình? Hoàng Audio sẽ tư vấn giúp bạn.

Xem ngay : Loa nghe nhạc

Tỷ lệ kinh phí chuẩn cho một dàn karaoke chung cư
Để mua được chiếc mic không dây phù hợp với dàn karaoke chung cư của bạn. Bạn cần nắm được tỷ lệ chuẩn về kinh phí cho một dàn karaoke. Để từ đó dự trù mức kinh phí để mua mic cho mình. Theo các chuyên gia thì tỷ lệ vàng dành cho các thiết bị âm thanh của một dàn karaoke cơ bản là:
– Ampli karaoke (mixer): 15%
– Loa karaoke: 40%
– Micro: 20%
– Đầu karaoke: 25%
Tại sao nên có tỷ lệ như vậy? Bởi với tỷ lệ chi phí như trên, các thiết bị âm thanh sẽ có độ phù hợp và tương thích nhất định với nhau. Một chiếc mic quá đắt tiền không thể phát huy hết tính năng của mình nếu kết hợp với một dàn karaoke giá bình dân và ngược lại. Nếu dàn karaoke của nhà bạn khoảng 20 triệu thì bạn nên đầu tư 4 triệu cho chi phí sắm mic không dây.
Cách lựa chọn micro không dây chuẩn cho dàn karaoke ở chung cư

Để có thể mua được micro không dây cho dàn karaoke chung cư chuẩn xác nhất bạn cần lưu ý:
  • Khi đi đến cửa hàng chọn mic bạn nên yêu cầu nhân viên cửa hàng loại bỏ hết những hiệu ứng để có cảm nhận chính xác nhất. Bởi cửa hàng, nhân viên thường chỉnh echo, repeat, delay, nên nghe cái nào cũng ình ình, khó phân biệt. Hãy yêu cầu họ giảm delay, repeat, để echo mức trung bình.
  • Cầm micro đi vòng vòng, kiếm chỗ nào có vật cản để test xem receiver có đủ mạnh không. Hát thử một bài ưa thích xem tiếng của cái nào trong, rõ, không rè, ấm hơn và quan trọng là khi hát tốn ít sức hơn.
  • Bật micro lên khi volume cả dàn đang để mức trung bình, nếu nghe tiếng dội qua loa . Thì receiver không có mạch chống nhiễu.
  • Hát thử nửa bài bằng mic này, nửa bài bằng mic kia để lấy kết quả. Xong hát một câu bằng mic A, một câu mic B để so sánh lập tức. Sau đó tắt nhạc, chỉ để mở micro và hát trơn xem cái nào cho ra tiếng vừa tai bạn hơn.
  • Tại nhà, mở dàn với mức music volume nhỏ, chủ yếu nghe micro. Nên cắm vào cùng chỗ (VD: mic 1 và mic 2 chung line mix).

Phần quan trọng nhất cần kiểm tra đó là:
  1. Giảm echo, delay và repeat xuống 0, thử tiếng thuần của micro.
  2. Với cách này bạn sẽ nghe rõ nhất tính chất âm thanh mỗi micro. So sánh luôn độ nhạy bằng cách hát đều 1 nốt và đưa micro xa dần miệng.
  3. Một mic có độ nhạy tốt sẽ giảm dần đều âm theo độ xa, cách 15cm vẫn còn hút tiếng. Micro loại thường có thể hát rất tốt nếu micro gần miệng ít hơn 3 cm, nhưng đưa ra độ 5cm sẽ đột ngột giảm độ hút âm, và độ 15cm thì chẳng còn nghe tiếng gì cả.

Với những chia sẻ ở trên hy vọng sẽ chọn cho mình một chiếc micro không dây như ý. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, có thể trực tiếp đến Hoàng Audio để được tư vấn cũng như trải nghiệm các thiết bị âm thanh trong phòng test âm thanh chuyên biệt. Ngoài ra, bên chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn và lắp đặt tại nhà để khách có được dàn karaoke ở chung cư phư hợp nhất! Liên hệ Hoàng Audio để được:
– Tư vấn các dòng thiết bị thời công nghệ 4.0 phù hợp với từng diện tích, từng không gian căn phòng.
– Cung cấp giải pháp xử lý hiện tượng dội âm, phát tán âm ngoài ý muốn tại khu chung cư, căn hộ liền kề.
– Phối ghép,lắp đặt thiết bị hợp lý với kiến trúc và thẩm mỹ với không gian từng căn hộ với màu sắc đa dạng mà không phá hỏng kiến trúc ưu thích của bạn bằng những sản phẩm sang trọng.
– Thiết bị thông minh đa phương tiện đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng chung cho các giải trí karaoke, xem phim hoặc nghe nhạc.
– Kinh phí đầu tư phù hợp chỉ từ trên 15 đến 70-100 triệu đồng cho hệ thống dàn âm thanh trọn bộ mà ai cũng có thể dễ dàng lựa chọn.

>>> Nguồn bài viết : http://loanghenhac.com.vn/cam-nang-a...ke-o-chung-cu/