Bọc răng sứ bị vỡ phải làm sao thưa bác sĩ? Tôi có thực hiện bọc 4 răng sứ cách đây 1 năm, nhưng không may là đã bị vỡ 1 cái và tôi rất lo lắng không biết nên giải quyết như thế nào. Mong các bác sĩ trung tâm nha khoa tư vấn giúp tôi cách khắc phục. Cảm ơn bác sĩ. (Trần Công. Tp HCM)

Trả lời:

Chào bạn Trần Công,
Nguyên nhân răng sứ bị vỡ, mẻ
Có thể xác định nguyên nhân làm răng sứ bị vỡ là do yếu tố bên trong và tác động bên ngoài. Vì do bạn Công không nói rõ nguyên nhân răng sứ bị vỡ nên chúng tôi có thể phân tích cụ thể như sau:
Yếu tố bên trong
- Thiếu canxi: nếu răng bị nứt, vỡ, mẻ mà không có lực tác động nào thì khả năng thiếu canxi là rất lớn. Canxi chính là yếu tố cơ bản giúp men răng chắc khỏe, tạo thành một lớp bảo vệ cứng chắc cho mô răng.

- Thiếu khoáng chất hoặc flour: là những hoạt chất giúp men răng chắc khỏe. Nếu thiếu hụt 2 chất này sẽ khiến liên kết men răng trở nên yếu đi và khả năng bị mẻ răng tăng cao.

- Bệnh lý răng miệng: sâu răng, viêm tủy răng cũng khiến răng bị vỡ mẻ, vi khuẩn kết hợp với axit tấn công men răng, phá hủy liên kết mô răng dẫn đến răng bị vỡ mẻ.
Yếu tố bên ngoài
Chủ yếu là do ngoại lực tác động như:

- Bị tai nạn, chấn thương răng hàm.

- Bệnh nghiến răng kéo dài trong một thời gian.

- Ăn nhai thức ăn cứng, dai, dẻo.

Ngoài ra, có thể do kỹ thuật làm răng sứ tại nha khoa không đảm bảo cũng như cách chăm sóc răng miệng của bạn chưa đúng cách khiến bọc răng sứ bị vỡ. Vì vậy, phải lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện, đảm bảo an toàn và kết quả cao.
Bạn Trần Công thân mến, hi vọng bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc bọc răng sứ bị vỡ nên làm gì. Hãy nhanh chóng đến nha khoa để bác sĩ làm lại răng sứ cho bạn nhé.

View more random threads: