Bí đao đích thực rất tốt trong việc làm đẹp da và giữ dáng, nhưng nếu muốn dùng nó để giảm cân thì bạn cần cẩn thận. Một số người còn dùng bí đao để giúp họ đẹp hơn và cảm thấy dễ chịu hơn khi bị ốm. Bí đao cũng có thể giúp bạn giảm cân, nhưng bạn phải cẩn thận nếu không nó có thể không hiệu quả. Dưới đây là một số điều cần nhớ khi bạn sử dụng bí đao để giảm cân.

1. Đặc điểm và tác dụng của bí đao

Bí đao có tên khoa học là Benincasa cerifera Savi và còn có một số tên gọi khác như bí xanh, bí phấn và đông qua. Theo Đông y, bí đao có tính hàn, vị ngọt và không chứa độc tính có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu và trị một số bệnh khác như bệnh lý hô hấp, bệnh tiểu đường, phù khi mang thai,...

ngoại giả, ăn bí đao luôn còn giúp tiêu trừ nước thừa trong thân và giúp giảm cân, giữ eo thon cho đàn bà. Tuy nhiên, để tận dụng được hiệu quả giảm cân từ bí đao thì chị em cần biết cách dùng và ăn đúng cách nữa nhé.

>>> Xem thêm: https://tapchimevacon.com/




Bí đao có tính hàn, vị ngọt và không chứa độc tính


2.Cách sử dụng bí đao để giảm cân hiệu quả

Một số chị em muốn giảm cân với bí đao nên đã tự ép bí đao lấy nước uống. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến cho chị em dễ bị ngộ độc và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa do trong bí đao có tính xà phòng cao thường được người xưa dùng để tẩy trắng vải thay cho nước tẩy. nên chi, bạn không nên dùng bí đao sống để giảm cân.

Theo bác sĩ Ngô Thị Bạch Yến, để giảm cân hiệu quả thì chị em nên thái lát bí đao, phơi khô hay tán thành bột và dùng để pha trà uống. Bên cạnh đó, chị em có thể dùng bí đao để chế biến một số món ăn như bí đao luộc, bí đao xào. Bí đao còn được dùng để nấu với rượu làm cao bí đao có tác dụng giảm cân rất tốt và đảm bảo sức khỏe cho bạn.
Cách dùng bí đao để giảm cân hiệu quả
3Những người không nên ăn bí đao

Tuy bí đao mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe nhưng vẫn có một số trường hợp không nên ăn loại quả này như:

  • Người bị huyết áp thấp: Bí đao có rất ít calo nên dễ làm hạ huyết áp dẫn đến đột quỵ, thành ra bạn không nên dùng bí đao để giảm cân mà chỉ nên ăn như một loại rau củ thường nhật trong mỗi bữa ăn thôi nhé.
  • Người có cơ địa lạnh: Bí đao có tính hàn nên những người có cơ địa lạnh chỉ nên dùng một ít và có thể tăng dần mỗi ngày để thân thích ứng. Tránh sử dụng một lần quá nhiều vì có thể bị chướng bụng, ỉa chảy và tỳ vị hư hàn.
  • Người có tiền sử bị dị ứng: nếu bạn xuất hiện những triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa râm rang khi ăn bí đao thì không nên dùng để tránh những biến chứng hiểm đến sức khỏe.

Những người không nên ăn bí đao
4Một số lưu ý khi ăn bí đao

phải các bạn tiêu thụ quá nhiều bí đao sẽ khiến thân thể bị thiếu chất và giảm lượng calo cần thiết cho cơ thể vì trong 100g bí đao chỉ chứa 13 calo và người trưởng thành cần 2000 - 2200 calo để có đủ năng lượng hoạt động trong một ngày dài.

Các hàm lượng vitamin và khoáng vật trong bí đao tương đối thấp hơn các loại rau khác nên bạn có thể bị thiếu hụt lượng vitamin và khoáng vật cấp thiết cho thân giả dụ chỉ ăn mỗi bí đao.

Trong bí đao chứa một lượng nhỏ chất Cucurbitacin tốt cho cơ thể, tuy nhiên giả dụ bí đao chịu ảnh hưởng do yếu tố thời tiết, sâu bệnh hay mất thăng bằng dinh dưỡng thì sẽ sinh ra lượng lớn Cucurbitacin gây ra vị đắng dễ khiến bạn bị ngộ độc.


Tiêu thụ quá nhiều bí đao sẽ khiến thân thể bị thiếu chất
Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những điều cần ghi nhớ khi dùng bí đao để giảm cân. Bí đao sẽ là phương thuốc giảm cân hiệu quả nếu như bạn tận dụng được những cách sử dụng hợp lý được nêu trên nhé.

>>> Xem thêm: https://tapchimevacon.com/