Rõ ràng là lắp sim vào rồi mà máy vẫn báo không tìm thấy thẻ sim. Phải làm sao đây mọi người? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.
Tham khảo:

» Lỗi tại sim


Đây là một lỗi hoàn toàn có khả năng xảy ra bạn nhé. Khi sim có vấn đề thì phải giải quyết thế nào?

Lau sạch lõi đồng sim
Sau một thời gian sử dụng, bụi bẩn có thể bám vào các khe đồng của sim gây cản trở tiếp xúc, bạn chỉ cần lấy một mảnh vải mềm hoặc khắn giấy lau chùi một lúc là được.

Kiểm tra xem sim còn hoạt động không
Hãy gắn thử sim của bạn vào một chiếc điện thoại khác, nếu sim không hoạt động thì tức là sim đã bị hỏng, bạn nên thay sim mới. Ngược lại, sim hoạt động bình thường thì bạn có thể tham khảo một số cách tiếp theo.

Lắp sim vào máy khác để kiểm tra
» Nguyên nhân tại máy

Đây chính là nguyên nhân chủ yếu khiến điện thoại không nhận thẻ sim. Trong trường hợp này, nguyên nhân và giải pháp là gì?

Chế độ máy bay
Có thể bạn đã vô tình khởi động chế độ này mà không để ý. Cách giải quyết rất đơn giản, bạn chỉ cần tắt chế độ, lắp lại sim và khởi động lại.

Tắt chế độ máy bay
Mất sóng
Có rất nhiều trường hợp sóng điện thoại của một số nhà mạng sẽ không phủ sóng rộng rãi nên sẽ xảy ra một số trường hợp thiết bị của bạn không hiển thị cột sóng trên giao diện. Bạn hãy đi ra một số nơi cao hơn để có thể bắt sóng được tốt hơn hoặc đợi 5-10 phút sau để sóng mạng được ổn định.

Sóng mạng cũng có thể là một nguyên nhân
Máy khoá mạng
Đối với một số dòng máy được xách tay từ nước ngoài về bản khóa mạng, chắc chắn khi về Việt Nam, máy của bạn sẽ không thể nhận sim từ nhà mạng, hãy ra các cửa hàng điện tử uy tín để unlock (mở mạng) máy ngay nhé.

Bạn đã biết được một số nguyên nhân điện thoại không nhận sim và hướng giải quyết chưa? Mong rằng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.
[replacer_a]
Nguồn: http://alahoo.vn/