Trang thông tin tổng hợp
Trang thông tin tổng hợp
  • người nổi tiếng
  • Thơ Văn Học
  • chính tả
  • Hình ảnh đẹp
người nổi tiếng Thơ Văn Học chính tả Hình ảnh đẹp
  1. Trang chủ
  2. Thơ Văn Học
Mục Lục

Digital Marketing học khối nào? Tổ hợp môn thi và xét tuyển

avatar
kenvin
18:39 14/11/2025

Mục Lục

Internet và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã thay đổi sâu sắc ngành Marketing, khiến những phương thức tiếp cận người dùng cũ dần trở nên lỗi thời và Digital Marketing lên ngôi. Cũng từ thay đổi này, nhu cầu nhân lực ngành Digital Marketing ngày càng tăng cao. Những người làm Digital Marketing đầu tiên ở Việt Nam đa phần học qua thực hành và các khóa học ngắn hạn. Khoảng 1 thập niên trở lại đây, ngành Digital Marketing đã được đưa vào đào tạo ở bậc đại học, mang đến cơ hội học tập chuyên sâu cho giới trẻ.

Dưới đây là giải đáp cho câu hỏi Digital Marketing học khối nào và tất tần tật về Digital Marketing mà bạn nên biết trước khi theo đuổi ngành này.

Digital Marketing thi khối nào? Các tổ hợp môn xét tuyển của ngành Digital Marketing

1. Ngành Digital Marketing xét tuyển khối nào?

Tùy thuộc vào chương trình giảng dạy cũng như trường đào tạo, các môn thuộc khối kiến thức quan trọng để đạt yêu cầu đầu vào ngành Digital Marketing bao gồm: Văn, Toán, tiếng Anh, Tin học và Khoa học Xã hội. Ngoài ra, một số trường sẽ yêu cầu xét tuyển riêng với một số môn học hoặc những bài kiểm tra năng lực tư duy đầu vào.

Vậy, thông thường, ngành Digital Marketing học khối nào hoặc tổ hợp môn gì?

Nhìn chung, tổ hợp xét tuyển của chuyên ngành Digital Marketing sẽ bao gồm A00, A01, D01, D07, ngoài ra có thể có khối C00, D09.

• A00: Toán, Lý, Hóa • A01: Toán, Lý, Anh • C00: Văn, Sử, Địa • D01: Toán, Văn, Anh • D07: Toán, Hóa, Anh • D90: Toán, Tiếng Anh và Khoa học tự nhiên

2. Điểm đầu vào ngành Digital Marketing các năm gần đây

Điểm đầu vào của ngành Digital Marketing của các trường đại học thường khác nhau và có thể thay đổi qua từng năm do các yếu tố như số lượng hồ sơ, độ hot hay danh tiếng của trường,mặt bằng chung về điểm số của kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia…

Để ước đoán điểm chuẩn thi vào ngành Digital Marketing tại trường bạn quan tâm, bạn có thể tra cứu thông tin trên website của trường về điểm chuẩn của các năm gần nhất, chỉ tiêu của ngành qua các năm để nắm sơ bộ tổng quan tình hình điểm chuẩn của trường bạn mong muốn học. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể tra cứu thông tin tổng hợp nhiều trường trên các trang mạng xã hội, các trang web về tra cứu tuyển sinh. Cùng tham khảo ngay điểm chuẩn ngành Digital Marketing những năm gần đây:

  • Năm 2024: 14 - 28,2 điểm
  • Năm 2023: 14 - 28.7 điểm
  • Năm 2022: 14 - 27.8 điểm
  • Năm 2021: 14 - 27.9 điểm

Bên cạnh câu hỏi “Digital Marketing thi khối nào?”, các nội dung liên quan như Digital Marketing học những môn gì, học Digital Marketing ở đâu… cũng được các bạn rất quan tâm. Hãy tiếp tục khám phá tất tần tật về ngành Digital Marketing!

3. Ngành Digital Marketing học những môn gì?

Sau khi đã thành công trở thành một sinh viên trong ngành, chắc hẳn ai cũng sẽ đưa ra thắc mắc liệu ngành Digital Marketing cần học những gì? Các nội dung dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc từ A đến Z.

3.1. Công cụ Digital Marketing:

Sinh viên sẽ được giảng dạy về cách sử dụng và quản lý các công cụ cần thiết để tạo nên các hoạt động Digital Marketing hiệu quả thông qua bộ môn “Công cụ Digital Marketing”. Một số công cụ mà bất kỳ ai làm Digital Marketing cũng cần phải biết đó là:

  • Google Ads: Học cách tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo mất phí trên Google Ads gồm cách chọn từ khóa, thiết lập quảng cáo thế nào, tối ưu hóa hiệu suất ra sao
  • Google Analytics: Thấu hiểu cách sử dụng và cách đọc dữ liệu để theo dõi theo lưu lượng truy cập website, tương tác người dùng, tỷ lệ chuyển đổi
  • Email Marketing: Nắm bắt các nền tảng Email Marketing phổ biến như Constant Contact, MailChimp và cách sử dụng như tạo và gửi các chiến dịch email
  • Công cụ quản lý mạng xã hội: Nắm rõ cách thức hoạt động của các công cụ như Buffer, Hootsuite để lên lịch đăng bài, quản lý các trang mạng xã hội khác nhau
  • Công cụ tìm từ khóa: Biết rõ về công cụ như Google Keyword Planner, Ahrefs, Keywordtool để chọn các từ khóa phù hợp với chiến dịch quảng cáo và SEO
  • Công cụ tạo nội dung: Học các loại công cụ liên quan đến việc tạo dựng nội dung như chỉnh sửa video, hình ảnh, âm thanh để phục vụ cho các chiến dịch
  • Công cụ phân tích mạng xã hội: Hiểu rõ cách sử dụng các công cụ phân tích mạng xã hội như: Facebook insight, Twitter Analytics… để đo lường hiệu suất và đưa ra các định hướng, chiến lược phù hợp để nâng cao hiệu quả
  • Công cụ phân tích đối thủ: Học sử dụng công cụ như Ahrefs, SEMrush để phân tích hoạt động đối thủ, từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp
Ngành Digital Marketing học những môn gì?

3.2. Chiến lược Digital Marketing:

Với môn chiến lược Digital Marketing, bạn sẽ được học các môn về:

  • Lý thuyết về chiến lược Digital Marketing: Nắm chắc khái niệm, tầm quan trọng, cách để tạo nên chiến lược Digital Marketing toàn diện
  • Lập kế hoạch chiến lược Digital Marketing: Học bài bản và chi tiết về cách xây dựng về các hoạt động Digital Marketing: nội dung, mạng xã hội, email…
  • Phân tích thị trường và đối tượng: Học phân tích thị trường, đối thủ, khách hàng mục tiêu để xác định cơ hội và môi trường kinh doanh cần hướng tới
  • Tích hợp offline và online marketing: Học cách kết hợp hiệu quả các hoạt động trực tuyến với các hoạt động truyền thống ngoại tuyến để tạo tương tác cao nhất
  • Integrating channels (tích hợp các kênh): Nắm rõ phương thức hoạt động tích hợp trên nhiều kênh khác nhau như mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến và email marketing để tạo hiệu quả toàn diện cho chiến dịch
  • Tối ưu hóa nguồn lực: Học phân chia ngân sách, thời gian, nguồn lực hiệu quả để đảm bảo thực hiện chiến lược một cách tối ưu nhất
  • Đo lường và điều chỉnh: nắm rõ cách phân tích dữ liệu và chỉ số hiệu suất

3.3. Quảng cáo trực tuyến:

Môn học “Quảng cáo trực tuyến” sẽ đào tạo các kiến thức và kỹ năng liên quan đến việc tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trả tiền trực tuyến. Cụ thể, môn học này cung cấp những kiến thức sau:

• Các nền tảng quảng cáo: Nắm rõ các nền tảng quảng cáo trực tuyến phổ biến như Facebook ads, Google ads, TikTok ads… • Xây dựng chiến dịch quảng cáo: Chi tiết cách để xây dựng một chiến dịch quảng cáo: xác định mục tiêu, hình thức cáo, nội dung và cách thực hiện • Tối ưu hóa chiến dịch: Hiểu rõ cách đo lường hiệu suất chiến dịch và cách theo dõi, phân tích số liệu, tối ưu hóa để đạt hiệu quả tối ưu so với ngân sách đã bỏ ra • Quản lý ngân sách: Học cách phân bổ ngân sách hợp lý, quản lý chi phí và đảm bảo rằng ngân sách quảng cáo được sử dụng tối ưu nhất • Phân tích và báo cáo: Nắm chắc kỹ năng phân tích dữ liệu từ chiến dịch quảng cáo để hiểu về cách đánh giá hiệu suất, tạo báo cáo để theo dõi và báo cáo kết quả tới đồng nghiệp và cấp quản lý • Tư duy chiến lược: Hiểu rõ cách tích hợp chiến dịch quảng cáo trực tuyến vào chiến lược toàn diện của doanh nghiệp, đảm bảo rằng quảng cáo mang đến giá trị cho kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp

3.4. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO):

Đây là môn học giúp bạn nắm được cách để tối ưu hóa trang web và nội dung để dành được thứ hạnh cao trên các công cụ tìm kiếm như Google với các môn học:

• Cơ bản về SEO: Nắm khái niệm, nguyên tắc cơ bản của SEO, các hoạt động của công cụ tìm kiếm • Cấu trúc trang web: Hiểu rõ cấu trúc và cách xây dựng trang web thân thiện với SEO như: Sắp xếp các thư mục con, thẻ tiêu đề, thẻ meta, tối ưu URL… • Nghiên cứu từ khóa: Học cách phân tích từ khóa phù hợp với nội dung trang web và cách lựa chọn từ khóa chính và từ khóa phụ để tối ưu hóa • Tối ưu nội dung: Biết cách viết nội dung hấp dẫn, chất lượng, đúng nhu cầu tìm kiếm của người đọc, học cách sử dụng từ khóa tự nhiên và hiệu quả • Xây dựng liên kết: Hiểu về cách xây dựng liên kết, tạo liên kết chất lượng để tăng độ tin cậy của trang web trên các công cụ tìm kiếm. • Phân tích và đo lường: Nắm rõ cách dùng công cụ phân tích như Google Analytics để đo lường hiệu suất SEO, theo dõi dung lượng trang web và cách cải thiện trang web • Thực hành và giải quyết vấn đề: Học cách tối ưu hóa trang web thực tế, các vấn đề hay gặp phải khi làm SEO

3.5. Social Media Marketing:

Môn Social Media Marketing sẽ giúp sinh viên sẽ hiểu hơn về các nền tảng mạng xã hội phổ biến như: Tiktok, Facebook, Instagram…

Trong Digital Marketing, Social Media Marketing là môn học vô cùng quan trọng, giúp sinh viên hiểu rõ cách thức hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội với các môn:

• Lý thuyết cơ bản về Social Media Marketing: Nắm chắc lý thuyết cơ bản về mạng xã hội và tầm quan trọng của kênh hoạt động này để tiếp cận đối tượng mục tiêu và xây dựng thương hiệu • Các nền tảng mạng xã hội: Hiểu về các nền tảng xã hội phổ biến như: Tiktok, Facebook, Instagram… Và đặc biệt là cách thức hoạt động của từng nền tảng • Xây dựng chiến dịch trên mạng xã hội: Học cách tạo chiến dịch trên mạng xã hội bao gồm việc lập kế hoạch, đăng bài, tạo hình ảnh, video chất lượng • Chiến lược nội dung: Nắm rõ cách để tạo nên nguồn nội dung hấp dẫn với đối tượng mục tiêu, hiểu cách tạo dựng câu chuyện, hình ảnh, video và các hình thức đặc biệt để thu hút chú ý của người xem • Tương tác với đối tượng mục tiêu: Nằm lòng phương thức tương tác với người dùng trên mạng xã hội để tăng mối liên hệ và tạo nên những tương tác tích cực cho thương hiệu • Quảng cáo trên mạng xã hội: Hiểu rõ cách dùng công cụ quảng cáo trả phí để tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả • Theo dõi và đo lường hiệu suất: Hiểu rõ công cụ phân tích giúp đo lường hiệu suất chiến dịch như lượt tăng trưởng người theo dõi, lượt tương tác, lượt chuyển đổi • Chiến lược Social Media Marketing: Nắm chắc cách tích hợp các hoạt động trên mạng xã hội vào một chiến lược Digital Marketing tổng thể.

3.6. Xây dựng nội dung:

Để tạo nên các nội dung hấp dẫn với đối tượng mục tiêu và phù hợp với mục tiêu kinh doanh, bạn rất cần học bộ môn này. Các nội dung môn học gồm:

• Cách viết nội dung hấp dẫn: Hiểu rõ kỹ thuật viết để tạo nội dung có giá trị, ấn tượng và hấp dẫn với người đọc • Chiến lược nội dung: Học cách xác định đối tượng mục tiêu, các thông điệp của nội dung phù hợp với đối tượng. Từ đó, lập nên kế hoạch nội dung hiệu quả • Xây dựng kế hoạch nội dung: Hiểu rõ cách tạo nên một kế hoạch nội dung hiệu quả, phù hợp với mục tiêu, định hướng của thương hiệu cũng như đem đến những nguồn thông tin giá trị tới đối tượng mục tiêu, từ đó kích thích sự quan tâm, hứng thú của đối tượng đến với doanh nghiệp • Định dạng và cấu trúc: Nắm cách sử dụng tiêu đề, đoạn văn ngắn, danh sách và hình ảnh để tăng trải nghiệm cho người đọc cũng như giúp các nội dung này dễ tiếp cận hơn • Nội dung đa phương tiện: Hiểu rõ cách tối ưu hóa hình ảnh, âm thanh và video để nội dung trở nên thú vị, hấp dẫn hơn • Tối ưu hóa nội dung cho SEO: Học cách tối ưu hóa từ khóa trong nội dung để tăng khả năng tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm và các yếu tố như sử dụng thẻ tiêu đề, thẻ mô tả… để tối ưu hóa SEO • Phân tích và đo lường: Nắm được cách đo lường hiệu suất nội dung, cách đọc các chỉ số như tương tác, lượt xem, chia sẻ để đưa ra những chiến lược hiệu quả nhất

3.7. Email Marketing:

Trong Digital Marketing, Email Marketing là một trong những lĩnh vực quan trọng. Sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức, kỹ năng cần thiết để sử dụng công cụ email thật hiệu quả để tạo kết nối với khách hàng và tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Các môn học về Email Marketing bao gồm:

• Kiến thức cơ bản về Email Marketing: Nắm chắc lý thuyết cơ bản và cách sử dụng email để tăng tương tác với khách hàng, từ đó đạt được mục tiêu cao nhất đó là thúc đẩy doanh số • Tạo nội dung email: Nằm lòng cách tạo một email chất lượng, hấp dẫn trong mọi yếu tố: tiêu đề, nội dung… • Xây dựng danh sách email: Học cách quản lý danh sách email chất lượng: thu thập thông tin, duy trì danh sách, các quy định về quyền riêng tư… • Tối ưu hóa tỷ lệ mở và tương tác: Nắm được cách tối ưu hóa tiêu đề, nội dung, tiền thư để tăng tỷ lệ mở email và quan trọng nhất là nhận được tương tác từ người nhận • Quản lý tần suất gửi: Tần suất gửi làm sao để không làm phiền người nhận và duy trì tương tác tích cực là những điều bạn sẽ được học trong bộ môn này • Phân đoạn danh sách: Nắm rõ cách phân đoạn danh sách email để tạo nội dụng tùy chỉnh và phù hợp đối tượng • Đo lường hiệu suất: Học cách sử dụng các công cụ phân tích để đo lường hiệu suất chiến dịch như tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi • Chăm sóc khách hàng qua email: Nắm được cách để chăm sóc khách hàng hiện tại, duy trì liên hệ, tạo tin tưởng và thúc đẩy tương tác

Môn học Email Marketing trong Digital Marketing sẽ giúp sinh viên sử dụng công cụ Email hiệu quả để tìm kiếm và kết nối với khách hàng

3.8. Phân tích dữ liệu và đo lường:

Trong bộ môn này, bạn sẽ có kiến thức từ lý thuyết đến thực hành về cách phân tích dữ liệu, đo lường hiệu suất và tối ưu hóa chiến lược. Các môn học như sau:

• Lý thuyết cơ bản về dữ liệu trong Digital Marketing: Hiểu rõ về dữ liệu trong ngành Digital Marketing như thu thập, lưu trữ và xử lý dữ liệu • Sử dụng các công cụ phân tích: Học cách dùng các công cụ phân tích dữ liệu phổ biến như Google Analytics để hiểu về xu hướng người dùng, từ đó có chiến lược để tăng lượt truy cập website, tăng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi • Tạo báo cáo: Học cách từ dữ liệu tạo nên một báo cáo hoàn chỉnh để trình bày hiệu suất và kết quả của chiến dịch • Phân tích kết quả: Nắm rõ cách phân tích dữ liệu, rút ra thông tin quan trọng về khách hàng, xu hướng và cơ hội • Tối ưu hóa chiến dịch: Học cách từ dữ liệu phân tích để đưa ra các giải pháp giúp tối ưu hóa chiến dịch, nâng cao hiệu suất và đạt được mục tiêu đặt ra • Đo lường hiệu suất: Nắm chắc cách đặt ra các chỉ số hiệu suất như tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ thoát, thời gian trang và các chỉ số khác để đo lường hiệu suất của chiến dịch

3.9. Quản lý quan hệ khách hàng (CRM):

Đây là môn học tập trung vào xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng của một doanh nghiệp, tổ chức với các bộ môn:

• Hiểu khái niệm cơ bản về CRM: Nằm lòng khái niệm của CRM và cách CRM tạo mối quan hệ tốt với khách hàng và cải thiện hiệu suất kinh doanh • Công cụ CRM: Biết về các phần mềm và công cụ CRM trong quá trình tạo và quản lý chiến dịch tiếp thị, quản lý thông tin khách hàng, theo dõi tương tác và đảm bảo các dữ liệu lưu trữ an toàn • Chiến lược CRM: Học cách lên chiến lược quản lý quan hệ khách hàng như thu nhập thông, tạo kế hoạch tiếp cận và tương tác với khách hàng • Phân tích dữ liệu khách hàng: Học cách thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng để hiểu về hành vi và tìm cách tạo nên các chiến lược hiệu quả • Phân tích hiệu suất CRM: Hiểu được cách đo lường hiệu suất của chiến lược CRM, đối chiếu chỉ số hiệu quả kinh doanh và tìm phương pháp tối ưu hoá chiến lược, dựa trên kết quả và lập báo cáo.

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một trong những môn học trong Digital Marketing

3.10. Gamification Marketing:

Gamification Marketing là chiến lược tiếp thị trong đó các yếu tố trong game được dùng để tạo nên những hoạt động tiếp thị thú vị, có tính tương tác cao. Ý tưởng chính của chiến lược này là dùng các yếu tố của một trò chơi như cạnh tranh, thưởng, thách thức để kích thích khách hàng tương tác với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Ví dụ như tổ chức cuộc thi, thử thách, trò chơi trực tuyến… Học về Gamification Marketing, bạn sẽ nắm được:

• Khái niệm cơ bản của Gamification: Hiểu được cách Gamification hoạt động, cách tạo ra hiệu quả và các nguyên tắc cơ bản của chiến lược này • Thiết kế trò chơi và thử thách: Nắm được cách tạo nên các hoạt động trong Gamification như trò chơi, thử thách… để tạo nên trải nghiệm thú vị và tăng tương tác từ khách hàng • Thiết kế nội dung Gamification: Học cách thiết kế nội dung cho các hoạt động của Gamification • Xây dựng hệ thống thưởng: Học cách xây dựng hệ thống thưởng như huy hiệu, cấp độ, điểm số, quà tặng cho hoạt động • Quản lý và điều chỉnh Gamification: Hiểu cách quản lý và điều chỉnh hoạt động Gamification theo thời gian để luôn giữ được tính tương tác • Phân tích và đo lường hiệu quả Gamification: Nắm được cách đo lường hiệu quả các hoạt động như lượt tương tác, tác động đến doanh số bán hàng • Ứng dụng Gamification trong chiến dịch Marketing: Học được cách tích hợp Gamification vào chiến dịch tiếp thị

3.11. Trí tuệ nhân tạo (AI) trong Digital Marketing:

Với môn học này, bạn sẽ hiểu và vận dụng được công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) trong Digital Marketing. Dưới đây là một số môn học:

• Phân loại và ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo: Học được cách phân loại khác nhau của Trí tuệ nhân tạo như: xử lý ngôn ngữ tự nhiên, học máy, thị giác máy tính và cách để áp dụng chúng để tăng hiệu quả chiến lược Digital Marketing • Phân tích dữ liệu và dự đoán: Học cách dùng Trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu khách hàng, đoán xu hướng, phân tích hành vi khách hàng, giúp tối ưu hoá các chiến lược Digital Marketing và dựa trên dữ liệu để đưa ra quyết định • Chatbot và giao tiếp tự động: Nắm được cách xây dựng và triển khai chatbot qua Trí tuệ nhân tạo để giúp tăng cường tương tác • Tối ưu hoá chiến dịch Marketing: Nằm lòng cách sử dụng Trí tuệ nhân tạo để tối ưu hoá chiến lược tiếp thị bằng cách tự động điều chỉnh mục tiêu khách hàng, nội dung và phương tiện quảng cáo

Môn học hướng dẫn sinh viên cách vận dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong Digital Marketing

4. Học Digital Marketing ở đâu?

Hiện nay, Digital Marketing đã trở thành ngành học được đào tạo ở nhiều trường đại học. Với rất nhiều lựa chọn trường đại học, ngành digital marketing học trường nào tốt và phù hợp với bạn? Dưới đây là những ưu điểm nổi trội khi bạn chọn RMIT là nơi theo đuổi đam mê dấn thân vào lĩnh vực Digital Marketing:

• Thời gian đào tạo: 3 năm • Khi học Digital Marketing tại RMIT, sinh viên được tiếp cận nội dung chương trình giảng dạy toàn diện và thực tế. • Sinh viên được tự xây dựng kế hoạch học tập linh hoạt với 12 chuyên ngành phụ về kinh doanh, giúp trang bị kỹ năng thích ứng lẫn tư duy cần thiết để thành công trong các lĩnh vực khác nhau. • Học tập kết hợp thực tiễn qua nhiều dự án Digital Marketing thực chiến giúp sinh viên được hoà mình vào toàn bộ quy trình marketing từ lập kế hoạch đến thực hiện chiến dịch truyền thông “thực chiến”. • Sinh viên có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với môi trường làm việc thông qua các vị trí thực tập, tham gia nghiên cứu, cùng thực hiện các dự án với doanh nghiệp. Nhiều sinh viên RMIT có được cơ hội việc làm chính thức ngay trong kỳ thực tập.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về ngành Digital Marketing tại RMIT, mời bạn bấm vào banner bên dưới:

5. Top câu hỏi thường gặp về ngành Digital Marketing?

5.1. Cần tố chất gì để trở thành Digital Marketer giỏi?

Với bất cứ ai muốn trở thành chuyên gia xuất sắc trong ngành Digital Marketing, bạn cần hội tụ đủ kiến thức, kỹ năng và cả tố chất để tạo nên những chiến dịch Digital Marketing hiệu quả:

• Tố chất: Sự đam mê, ham học hỏi; khả năng sáng tạo nghĩ cách ý tưởng mới, nghĩ cách tạo nên nội dung thú vị và các chiến lược độc đáo; tư duy chiến lược để có khả năng xây dựng chiến lược toàn diện từ xác định mục tiêu, khách hàng mục tiêu đến xây dựng chiến lược hiệu quả • Kiến thức: Hiểu biết về các công cụ tiếp thị trực tuyến như SEO, PPC, email marketing, social media marketing, content marketing, phân tích dữ liệu…; Nắm rõ thị trường mục tiêu, khách hàng và đối thủ cạnh tranh để xây dựng các chiến lược Digital Marketing hiệu quả. • Khả năng nhận diện và nắm bắt xu hướng: một người làm Digital Marketing cần “bắt trend”và vận dụng một cách hiệu quả cho mục đích marketing. Trend trong cả nội dung lẫn công nghệ như những thay đổi liên quan đến thuật toán của các nền tảng. Kỹ năng cứng như xây dựng nội dung hấp dẫn, thu hút người đọc và linh hoạt trên các kênh truyền thông khác nhau; phân tích và hiểu biết dữ liệu; cách sử dụng các công cụ tiếp thị… và kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, làm việc nhóm…

Bên cạnh câu hỏi “Digital Marketing học khối nào”, các bạn hãy tham khảo các tố chất để trở thành Digital Marketer giỏi

5.2. Cơ hội phát triển ngành Digital Marketing ở Việt Nam?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ như hiện tại và cả trong tương lai, Digital Marketing chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội phát triển tại Việt Nam như: • Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ: Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ của internet và mạng xã hội - đây chính là nền tảng để Digital Marketing phát triển • Sự bùng nổ của thương mại điện tử: Những năm gần đây chứng kiến sự phát triển của ngành thương mại điện tử. Đây cũng là sân chơi cho các chuyên gia Digital Marketing xây dựng chiến lược và quảng bá thương hiệu trực tuyến • Nhu cầu từ các doanh nghiệp tăng cao: Các doanh nghiệp trước sự phát triển của Digital Marketing cũng trong guồng chạy đua cạnh tranh nhau trên các kênh trực tuyến. Đó là lý do ngành này đang cần nguồn nhân lực rất lớn • Cơ hội làm việc tự do: Digital Marketing là ngành mà bạn có thể dễ dàng làm tự do hoặc làm chủ doanh nghiệp qua việc cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số • Tính sáng tạo và linh hoạt: Bạn có thể phát triển khía cạnh này vì Digital Marketing là tổng hợp của nhiều phương pháp và đa kênh: SEO, email marketing, sáng tạo nội dung trên các mạng xã hội. Điều này sẽ giúp bạn kích thích khả năng sáng tạo, tính linh hoạt và luôn thích ứng rất nhanh với các xu hướng mới

Xem thêm: Danh sách các ngành nghề HOT hiện nay tại Việt Nam

5.3. Học Digital Marketing dễ xin việc không?

Tốt nghiệp ngành Digital Marketing, sinh viên sẽ có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp tùy theo sở thích, sở trường của mình. Bạn sẽ có cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau ở đa dạng các công ty, đó có thể là công ty chuyên cung cấp dịch vụ Digital Marketing, hoặc phòng ban Marketing của doanh nghiệp,… Bạn có thể tham khảo một số vị trí sau:

• Quản lý Digital Marketing: Thực hiện và quản lý các chiến dịch tiếp thị trực tuyến thông qua các nền tảng như Facebook Ads, Google Ads,… • Chuyên viên phân tích chiến dịch Marketing: Phân tích, đo lường chiến dịch tiếp thị trực tuyến thông qua dữ liệu, số liệu cụ thể • Chuyên viên truyền thông xã hội: Quản lý và phát triển chiến lược truyền thông với nền tảng chính là các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, TikTok,… • Quản lý SEO: Tối ưu hoá nội dung trên các trang web để đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của người dùng • Quản lý hoạch định chiến lược: Lập kế hoạch và triển khai chiến lược Digital Marketing cho chiến dịch truyền thông của dự án • Nội dung và sáng tạo: Phát triển nội dung hoặc thiết kế hình ảnh để thu hút khách hàng chú ý, tương tác với chiến dịch truyền thông • Quản lý khách hàng: Cầu nối giữa khách hàng và công ty, giúp dự án được triển khai hiệu quả, thành công

5.4. Tốt nghiệp trái ngành có theo đuổi ngành Digital Marketing được không?

Bạn vẫn có thể tham gia vào ngành Digital Marketing. Việc làm trái ngành là hoàn toàn có thể khả thi nếu bạn đủ đam mê, kiến thức và các kỹ năng cần thiết, bạn hoàn toàn có thể thành công trở thành một chuyên gia Digital Marketing xuất sắc.

Nếu bạn đang học trái ngành và đang mong muốn chuyển qua Digital Marketing, bạn hãy bắt đầu từ việc tìm hiểu những kiến thức cơ bản của ngành, hiểu về các kênh truyền thông, nắm rõ các công cụ quảng cáo trực tuyến như Facebook Ads, TikTok Ads, Google AdWords, LinkedIn Ads… Sau bước tìm hiểu về tổng quan ngành Digital Marketing, hãy tìm hiểu lĩnh vực bạn đam mê và đi vào việc học chuyên sâu ngành đó.

Tốt nghiệp trái ngành có theo đuổi ngành Digital Marketing được không?

Nhìn chung, nếu bạn muốn chuyển sang ngành Digital Marketing khi đang ở lĩnh vực khác, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi và thành công nếu bạn sẵn sàng học hỏi, đủ đam mê và kiên trì. Hãy không ngừng phát triển, cố gắng và thích nghi để trở thành một chuyên gia thực thụ trong ngành Digital Marketing.

5.5. Ngành Digital Marketing có mức lương như thế nào?

5.5.1. Mức lương khởi điểm của ngành Digital Marketing:

Với công việc full-time và trong thời gian thử việc, trung bình mức lương sẽ khoảng 5.000.000 - 6.000.000 VNĐ và có thể lên tới 7.000.000 - 12.000.000 VNĐ sau khi thử việc. Tuy nhiên, nhiều công ty lớn sẵn sàng trả lương cao hơn mức trung bình này khá nhiều để thu hút nhân sự chất lượng.

5.5.2. Mức lương theo lĩnh vực của ngành Digital Marketing:

• Mức lương của quản lý SEO khoảng từ 8.000.000 - 10.000.000 VNĐ và cao nhất có thể lên tới 30.000.000 VNĐ • Quản lý Digital Marketing dao động từ 9.000.000 - 13.000.000 VNĐ và có thể lên tới 18.000.000 VNĐ cho cấp bậc nhân viên • Chuyên viên truyền thông xã hội: vị trí này có mức lương dao động từ 7.000.000 - 15.000.000 VNĐ

5.5.3. Mức lương theo cấp bậc của ngành Digital Marketing:

• Fresher - Sinh viên mới ra trường: khoảng 5.000.000 - 7.000.000 VNĐ cho các bạn sinh viên mới ra trường và chưa có kinh nghiệm • Junior - Nhân viên có kinh nghiệm khoảng 1 năm sẽ có mức lương cứng dao động từ 9.000.000 - 13.000.000 VNĐ • Senior - Trưởng nhóm: mức lương trong khoảng 12.000.000 - 20.000.000 VNĐ và có thể lên tới 40.000.000 VNĐ • Manager - Quản lý: Cấp tầm trung dao động 20.000.000 VNĐ. Với quản lý cấp cao, mức lương sẽ khoảng 30.000.0000 VNĐ hoặc lên tới 50.000.000 - 100.000.000 VNĐ

Để tìm hiểu chi tiết hơn, mời bạn xem thêm bài viết: Digital marketing lương bao nhiêu và các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức lương trong ngành digital marketing.

Kết luận

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc: Digital Marketing học khối nào và đưa đến cho bạn một cái nhìn tổng quát cũng như chi tiết về ngành Digital Marketing. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngành nghề này, cũng như cho bạn thêm động lực để theo đuổi con đường trở thành chuyên gia Digital Marketing trong tương lai. Chúc các bạn may mắn!

0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
In
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS

MCBS

MCBS cung cấp kiến thức dinh dưỡng, bài tập tăng chiều cao, phát triển trí tuệ cho trẻ. Giải pháp khoa học giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh.

© 2025 - CLTM

Kết nối với CLTM

Trang thông tin tổng hợp
  • Trang chủ
  • người nổi tiếng
  • Thơ Văn Học
  • chính tả
  • Hình ảnh đẹp
Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký